Bếp từ “ngốn” bao nhiêu tiền điện của bạn

Chủ Nhật, 4 tháng 10, 2015

Bếp từ “ngốn” bao nhiêu tiền điện của bạn

Những lo ngại của người tiêu dùng khi sử dụng bếp gas đó chính là nó tiềm ẩn nhiều nguy cơ cháy nổ, khí thải độc hại, nóng bức…và xu hướng chuyển sang dùng bếp từ đang rất phát triển hiện nay, nhưng vấn đề mà người tiêu dùng quan tâm đó là dùng bếp từ “ngốn” hết bao nhiêu tiền điện 1 tháng của bạn.
Tin liên quan:

Bếp từ tiêu thụ hết bao nhiêu điện năng

Công suất của bếp từ chính là thông số biểu thị cho chúng ta biết được lượng điện năng tiêu thụ của chiếc bếp đó là bao nhiêu  là bao nhiêu. Nói cách khác, nó sẽ tiêu tốn bao nhiêu số điện trong một tháng mà bạn sử dụng bếp từ để đun nấu, để từ đó tính ra số tiền mà gia đình phải chi trả cho hóa đơn tiền điện sinh hoạt mỗi tháng, và cũng biết được rằng nó có tiết kiệm thật không?.
Để tính được lượng điện năng tiêu thụ (W/h hoặc KW/h) mỗi tháng của của chiếc bếp từ trong gia đình, trước tiên, người sử dụng cần nắm rõ chỉ số công suất tiêu thụ của bếp (là thông số các hãng bếp ghi rõ trên tem mác, bao bì  của bếp khi mua và trong phần thông số kỹ thuật của sản phẩm) và thời gian đun nấu thực tế trên bếp trong 1 tháng.
Ví dụ một chiếc bếp từ đôi có 2 vùng nấu, mà công suất của mỗi vùng là 2000w, tổng công suất của bếp là 4000w, mỗi ngày bạn đun nấu 2 bữa ăn chính tổng thời gian là 45 phút và dùng đồng thời cả 2 vùng  nấu ở mức công suất cao nhất. Thì thời gian đun nấu 1 tháng là 45 x 30 = 1350 phút tương đương với 22,5 h è số điện tiêu thụ của bếp là 22,5 x4 =90 Kwh hay 90 số điện và tính ra tiền khoảng 135.000 đồng.

Các mẹo tiết kiệm điện cho bếp từ

Khi chọn mua bếp từ các bạn nên chọn những chiếc bếp có những công nghệ tiết kiệm điện ưu việt có thể kể đến như bộ san điện ic5 của bếp từ munchen, công nghệ inverter thông minh vượt trội của bếp từ chefs
Bếp từ chefs tiết kiệm hơn với công nghệ inverter
Nên dùng các bộ nồi các đáy phẳng, đáy dầy, không nên sử dụng các bộ nồi cũ đáy lồi lõm vì giảm hiệu suất đun nấu của bếp từ. Đun lượng nước trong nồi hợp lý tránh lãng phí năng lượng, đậy vung để đun nhanh hơn.
Hy vọng qua bài viết này các bạn sẽ biết cách mua, sử dụng bếp từ sao cho hết ít điện mà vẫn mang lại hiệu quả cao nhất để bạn có những bữa ăn đầm ấm bên người thân. Địa chỉ mua bếp từ tiết kiệm điện nhất là Nội Thất Kường Thịnh số 39 Đường Láng, ĐỐng Đa, Hà Nội, hotline 0904 619 128 để được tư vấn tốt nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Copyright © -2012 Bếp từ nào tốt nhất hiện nay